Andito na naman ako, para magkwento tungkol sa aking buhay-estudyante.. Anu pa nga ba? Eh yun naman ang parati kong ichinichika dito da ba??? :p
- Maroon.. Not navy blue no more. Haha.- Oh, it's nothing much significant. Kulay lang yan ng ID lace ko ngayon no. I just decided to buy a new one last Friday, in replacement of the old ID lace I was using. Well, the difference is the color, obviously. The navy blue (with yellow piping) was for the college where I formerly belong, the College of Liberal Arts (CLA), way back when the freshmen was still under the Gen Ed program and don't belong to any specific college. But now that I have my respective course and college, I think it's about time I change my ID lace ---- from nave blue and yellow to maroon and white (the colors representing my present college, the College of Science). Just for formality na rin. Hakhak. I think my new ID lace now is still much better than that of the custom-made lanyard for our course. And I like it better, too, because it's much simpler, more affordable, and most of all, it represents my college as a whole (Nakakahiya naman sa inyo kung ipinapangalandakan kong masyado ang kurso ko, BS Math. Sabihin pa ninyong nagmamayabang ako. CHOS! Lolz. haha. Anube) . Not to mention, I also like the color --- maroon and white. Hehe.
- Physics Lab - MIDTERMS; Physics Lecture. Oy in fernes, lately, eh natutuwa na ako sa mga subject itong dati eh hindi ko maisapuso. Sa lecture, mas okay na, medyo nawalan lang ako ng gana sa isang quiz (na parang wala naman ata talagang solution. Wahaha). Sa lab naman, nagawa ko din ngang matuwa sa exam namin. Although my performance in that exam was not that satisfactory (sana pasado pa rin talaga ako), I still enjoyed the exam. Ewan ko ba. May sapi na talaga ako. Hahaha.
- Bonggang bonggang boringgerzing BADMINTON. I thought my PE for this sem would be much fun, because I picked a sport that I really love to play. But it turns out that every class is almost lame.. Mas madalas pa yung mga times na hindi kami nakakapagklase nang matino, that is playing the actual sport. Buset naman eh. I don't know if it has something to do with our sked, or with the prof, or BOTH. Sus. Mukhang mas nag-enjoy pa rin ako sa naunang PE ko, ang SOFTBALL.. to think na yun ang first time ko (nung second sem) na makapaglaro ng totohanang softball. Toinks.
- Mathematical Analysis I --- Quiz #3! Last Thursday yun. Sa tingin ko naman mas maayos na ang nagawa ko sa quiz na yun. Nasagutan ko na rin lahat, at pinagbutihan kong talaga ang pagsolve (hanggang sa ako na lang pala ang mag isang naiwang sumasagot nun, haha). Basta ayun na yun. AJA.
- Panitikan ng Pilipinas. Nakakatuwa yung last meeting namin eh. May reporters tungkol sa panitikan ng Region V (Bikol Region) at nagkataong Bicolano din ang mga nagreport. What made our class very much alive and hilarious is that we had to sing "Bakit Ngayon Ka Lang" in the Bicolano Dialect (translated by our classmates, I guess), and we, the non-Bicolanos, were asked by the reporters to translate the sentences that made up the summary of a Bicolano shor story. Ngayon ko lang na-realize na naiintindihan ko na rin kahit paano ang nabanggit na dialect, na may hawig din sa dialect kong Kapampangan. Well... hehe.
No comments:
Post a Comment